Pages

Chinh phục giấc mơ Mỹ sau 2 lần phỏng vấn khó khăn

Em không thể nào kể xiết cảm giác hạnh phúc khi nhận được visa hai ngày sau hôm phỏng vấn căng thẳng lần 2. Em không dám hy vọng nhiều vì sợ thất vọng nên đã chuẩn bị sẵn tâm thế cầm passport đi về và tối lên mạng tìm việc mới, mong sao hôm phỏng vấn gặp được anh Mỹ tóc vàng, da trắng có nụ cười tỏa nắng là mãn nguyện lắm rồi. Ấy thế mà, kết quả đầy bất ngờ. Chỉ nhớ lúc anh phỏng vấn thông báo “Your visa has been approved” thì em muốn nhảy cẫng lên và cám ơn rối rít. Chắc ảnh cũng bất ngờ lắm vì suốt thời gian phỏng vấn con này thảo mai lắm mà, kiểu được thì tốt không được cũng chả sao mà giờ cười không nhặt mồm vào được.

Aupair Mỹ 2018 - Ngọc Nguyễn

Thế là sau bao khó khăn và nỗ lực thì sự cố gắng của em cũng được đền đáp. Và thành quả này không thể thiếu sự đóng góp to lớn từ GVA, chị Thịnh và chị Vân. Các chị đã luôn bên em trong những lúc khó khăn nhất. Không chỉ là người tư vấn mà các chị còn là người chị, người bạn của em trong cuộc sống. Bất cứ chuyện lớn nhỏ gì cũng có thể tâm sự cùng các chị và những lời khuyên bảo dành cho em thật đáng quý bởi em cảm nhận được sự chân thành cùng cái tâm rất lớn các chị đặt trong công việc. Đồng hành với GVA hơn 1 năm, em thấy mình trưởng thành hơn, vững vàng hơn và trân trọng cuộc sống hơn. GVA còn mang đến sự kết nối, giúp em làm quen với nhiều bạn Au pair giỏi giang và các bạn ấy luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho em. Thật quá tự hào về gia đình GVA!

👉Sau 2 lần phỏng vấn căng não thì em rút ra được vài kinh nghiệm, mong phần nào hữu ích cho các bạn sắp phỏng vấn:

1. Chuẩn bị thật tốt. Liệt kê tất cả những câu hỏi mà mình cho là có khả năng sẽ bị hỏi và tập trả lời trước gương cho thật tự nhiên. Trước hôm phỏng vấn mình là làm Question Box và chơi sổ xố. Bốc trúng câu nào thì suy nghĩ không quá 5 giây và nói thật lưu loát, điều chỉnh biểu cảm khuôn mặt cho thích hợp

2. Thần thái tự tin. Chắc chắn sẽ có được khi mình chuẩn bị thật tốt vì dù có hỏi vặn vẹo cỡ nào mình cũng trả lời được. Khi mình tự tin, thoải mái sẽ tạo ra sức hút, kéo người đối diện vào cuộc trò chuyện. À, nhớ là luôn mỉm cười và nhìn vào mắt người phỏng vấn dù họ không thèm liếc mắt đến mình. Nếu đang trả lời mà bị họ ngắt thì vẫn cười để chiến đấu tiếp. Đừng để họ làm mình mất bình tĩnh.

3. Khéo léo, chủ động khi trả lời. Mình cá là chị Thịnh và các chị sẽ hướng dẫn và lưu ý điểm này. Vì xác suất rất cao là những gì mình trả lời ở câu trước sẽ là cảm hứng để họ hỏi câu tiếp theo.

4. Trang phục thoải mái nhưng lịch sự. Trang điểm nhẹ nhàng, tươi tắn để thể hiện sự tôn trọng mình dành cho họ.

Em chỉ có bấy nhiêu tâm sự gửi đến các chị và các bạn 

Xin gửi đến Global Vietnam Aupair lời tri ân chân thành!

Xin gửi lời chúc may mắn đến các bạn Au Pair tương lai!


Aupair Mỹ 2018 - Ngọc Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nội dung đã được đăng ký bản quyền

Mọi sao chép trái phép sẽ bị google xử phạt