Pages

Aupair Iris: Có những điều sẽ không bao giờ có được nếu bạn không chấp nhận đánh đổi

Iris đến từ Hà Lan và cô đã chọn Edinburgh, Scotland làm điểm dừng chân cho mình. Cô ấy đã có những dòng chia sẻ rất thật “Thật không may là tôi lại gặp phải khác nhiều vấn đề với gia đình nuôi đầu tiên của tôi, giữa tôi và họ chẳng có 1 hợp đồng, mọi sự thỏa thuận chỉ qua Skype, Chat voice và những dòng mail bởi vậy tôi không thể giải quyết những điều không hay đến với tôi và đương nhiên, không có ai có thể bảo vệ tôi.” Tuy nhiên câu chuyện của tôi không chỉ dừng lại ở đó, tôi đã tự tạo cho mình 1 con đường khác, 1 hướng đi khác an toàn hơn sau khi tìm hiểu 1 cách kỹ lưỡng cũng như nhờ đến sự giúp đỡ của 1 trung tâm Aupair tại Hà Lan.


Làm việc với trẻ nhỏ là niềm yêu thích của tôi
Niềm mơ ước được 1 lần sống ở nước Anh cổ kính và xinh đẹp hình thành từ khi tôi còn là 1 đứa trẻ. Tôi đã làm hết sức để thực hiện giấc mơ đó: học ở trường trung học song ngữ, rèn luyện tiếng anh mỗi ngày và bạn biết không, thực hiện một năm Aupair tại Scotland cũng nằm trong kế hoạch ấy, tôi muốn trải nghiệm cuộc sống ở đây trước khi bắt tay vào thực hiện ước mơ du học của mình tại Edinburg, và đối với tôi đó vẫn luôn và 1 sự lựa chọn hoàn hảo. Hơn nữa tôi bắt đầu công việc trông trẻ bắt đầu từ khi tôi 12 tuổi và tôi thực sự thích làm việc với những đứa trẻ, vì thế quyết định tham gia Aupair là 1 điều hoàn toàn dễ dàng.
Tuần đầu tiên ở Edinburg
Thực sự khi tôi bắt đầu công việc Aupair của mình ở Edinburg, tôi đã rất phấn khích. Tuần đầu tiên dường như mọi thứ trôi qua rất suôn sẻ, bé gái mà tôi trông rất ngoan và dễ thương, mẹ nuôi cũng hết sức giúp đỡ và chỉ dẫn tôi trong từng công việc nhà. Trước khi đến đây tôi không bao giờ nghĩ đến việc cần đến 1 bản hợp đồng hay 1 bản cam kết, đối với tôi đơn giản chỉ là “Tôi tin họ và họ tin tưởng tôi, thế là đủ”. Nhưng thực sự đây là 1 sai lầm vô cùng lớn. Sau tuần đầu tiên, mọi thứ như bị đảo lộn, mọi quy tắc bị phá vỡ, số giờ làm việc, mức lương của tôi, thời hạn lưu trú của tôi, tất cả mọi thứ bị thay đổi. Tôi không thể dựa vào bất cứ thứ gì đề bảo vệ cho chính mình.  Mẹ nuôi và tôi đã nói chuyện và thỏa thuận khá nhiều thông qua mail cũng như qua Skype, tuy nhiên không phải bất cứ điều gì cũng được viết thành văn bản. Khi bạn trò chuyện với họ, bạn thấy gia đình họ thật dễ thương, tuy nhiên để hiểu được cả gia đình đó, chỉ có bằng cách là bạn sống chung với họ.
Mọi việc diễn ra khiến tôi cảm thấy sốc và buồn tuy nhiên khi bố mẹ và bạn bè tôi hỏi tôi rằng “Tại sao không quay trở về mà ở lại đó tới 5 tháng liền?”, câu trả lời đó là, tôi đã phải chờ đợi khá lâu để có thể trở thành 1 Aupair, để thực hiện giấc mơ trải nghiệm của mình. Tôi đã quyết định ở lại đế có thể tìm 1 cơ hội khác cho chính tôi.  
Dĩ nhiên rất nhiều bạn Aupair khi gặp phải trường hợp này muốn quay trở về nhà ngay lập tức, nhưng cũng có người kiên trì bám đuổi mục tiêu như tôi hoặc họ không thể trở về vì chưa có đủ tiền hoặc họ sợ sự đánh giá từ gia đình và bạn bè khi quay về.
Một lời khuyên dành cho các bạn đó là hãy thảo một bản hợp đồng với gia đình nuôi.
Tôi chỉ muốn khuyên các bạn 1 điều rằng hãy cố gắng để có được 1 bản hợp đồng với gia đình nuôi. Nếu bạn không có thứ vũ khí đặc biệt đó, bạn sẽ không thể tự bảo vệ mình được đâu. Tuy nhiên bạn còn cảm thấy khó khăn về việc soạn 1 hợp đồng hoàn chỉnh và an toàn, hãy liên hệ đến sự giúp đỡ của 1 trung tâm Aupair.
Tôi vẫn luôn hạnh phúc với những gì có được từ Aupair
Tôi muốn nói với mọi người rằng, cuộc sống Aupair của tôi không chỉ toàn 1 màu hồng. Khó khăn lớn nhất và đầu tiên mà tôi vấp phải đó chính là những điều mà tôi vừa kể cho các bạn. Tuy nhiên bên cạnh khó khăn ấy, thì tôi còn có những niềm vui khác như cô bé mà tôi chăm sóc rất dễ thương  và vui vẻ, chúng tôi đã có vô số những kỷ niệm đẹp khi ở bên nhau. Cuộc sống Aupair vẫn luôn là 1 cuộc sống đầy mơ ước đối với tôi, vì nhờ Aupair mà tôi được sống ở 1 đất nước khác, gặp rất nhiều người mới và đặc biệt có thêm nhiều kinh nghiệm sống quý giá trước khi bước vào cuộc sống sinh viên tại đây. Có những điều sẽ không bao giờ có được nếu bạn không chấp nhận đánh đổi.

Giờ đây tôi lại đang tiếp tục hành trình của mình với 1 gia đình mới. Và dĩ nhiên đối với gia đình này tôi đã có cho mình 1 bản hợp đồng an toàn và chắc chắn. Nếu có ai hỏi tôi về cuộc sống Aupair, tôi sẽ trả lời cho họ về những khó khăn, vất vả và cả những niềm vui mà tôi có được, để họ hiểu và có thể bước vào cuộc hành trình giống như tôi.  


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nội dung đã được đăng ký bản quyền

Mọi sao chép trái phép sẽ bị google xử phạt