Pages

11 tháng ở Washington DC

Thật khó để có thể tin rằng, tôi chỉ còn ở đây trong vòng 1 tháng nữa. 11 tháng qua trôi đi quá nhanh khiến đôi khi tôi không thể đo đếm được hết những trải nghiệm của bản thân mình, tôi đã tự khám phá ra quá nhiều điều từ những người xung quanh, từ một đất nước tưởng chừng như xa lạ. Bên cạnh những điều tuyệt vời như gia đình nuôi thân thiện, được gia đình nuôi lo cho chỗ ở và việc ăn uống, tôi cũng phải làm khá nhiều việc như chăm sóc trẻ nhỏ, lau dọn phòng của trẻ, chuẩn bị bữa ăn cho trẻ…. đặc biệt là vào mùa hè khi tụi nhỏ được nghỉ học và ở nhà, thời gian tôi dành cho chúng nhiều hơn bao giờ hết. Tuy nhiên nếu cho tôi lựa chọn quay ngược lại thời gian vào buổi sáng của 11 tháng trước, trước khi tôi xách vali lên máy bay, thì sự lựa chọn của tôi vẫn là được ở đây và làm các công việc mà tôi đang làm.



Bố mẹ nuôi của tôi rất tốt, họ biết rằng tôi đã cố gắng rất nhiều khi làm việc rất chăm chỉ từ ngày nọ qua ngày kia với 45 tiếng mỗi tuần, có lẽ bởi thế họ cũng luôn sắp xếp cho tôi những hoạt động xen kẽ như chơi thể thao, gặp bạn bè hay những chuyến du lịch ngắn ngày…. đảm bảo tôi luôn có một tinh thần tốt nhất. Công việc hàng ngày lấy đi của tôi khá nhiều năng lượng, vào thời gian đầu, tôi cũng đã khá sốc trước lịch trình làm việc mỗi ngày. Tuy nhiên sau này khi đã quen với mỗi thứ, tôi nhận ra rằng lao động như một cách tập thể dục hiệu quả, vì vậy tôi đã không chỉ ngủ ngon hơn mỗi đêm mà sức khỏe cũng tốt hơn rất nhiều.

Những đứa trẻ của tôi thì thật tuyệt, mặc dù chúng khá nghịch ngợm và tôi thật khó để có thể kiểm soát chúng. Đôi khi thật khó để có thể nói “Không” với chúng. Tuy nhiên chúng lại có 1 tinh thần tự giác cao, điều này có lẽ được hình thành từ cách dạy con rất đặc biệt của người Mỹ. Chúng giúp tôi dọn dẹp hay làm những việc vặt đơn giản ngay cả khi mà tôi không yêu cầu. Điều tự hào nhất của tôi sau những ngày tháng ở đây đó chính là cuộc sống Aupair không chỉ giúp cho bản thân tôi trưởng thành hơn mà còn giúp cho những đứa trẻ của tôi trưởng thành hơn.


Khả năng tiếng anh của tôi cũng đã tiến xa hơn những gì mà tôi mong đợi, tuy nhiên tôi vẫn đang phải cố gắng rất nhiều trong phần phát âm, đôi khi người ta không thể hiểu tôi đang nói những gì vì tôi bị nuốt âm quá nhiều. Ngược lại, tôi lại có thể chỉnh sửa cho những đứa trẻ về phần ngữ pháp tiếng anh, đây là phần mà tôi học chắc nhất. Cách sử dụng những từ vựng phức tạp của tiếng Anh cũng là những thử thách đối với tôi bởi tôi có thể hiểu những ngôn từ ấy nhưng về cách sử dụng thì tôi chưa thực sự chắc chắn.

Cuộc sống bên ngoài của tôi cũng là những điều thật đáng nhớ, tôi được phép đi chơi vào mỗi thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, tôi đã lên kế hoạch thật chi tiết để có thể tận hưởng và làm hết những gì mà tôi muốn làm. Tuy nhiên Washington DC vẫn còn là 1 bí ẩn đối với tôi khi còn quá nhiều nơi tôi chưa bao giờ được đặt chân đến như Newseum, bảo tàng Hollocausst, Shake Shack hay Georgetown….



Giờ đây, tôi chỉ còn 1 tháng nữa để ở bên những người mà tôi yêu quý, khám phá nốt những gì tôi chưa biết về những còn người nơi đây, về thành phố Washington DC tưởng chừng như xa lạ mà đã trở nên thân thuộc với tôi từ bao giờ…… 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nội dung đã được đăng ký bản quyền

Mọi sao chép trái phép sẽ bị google xử phạt